• :
  • :
Sổ liên lạc điện tử
Danh mục 225 Luật, Bộ Luật của Việt Nam
Thời tiết Hà Nội
Thăm dò ý kiến
Thống kê truy cập
Lượt truy cập hiện tại : 1
Hôm nay : 4
Tháng 08 : 21
Quý 3 : 77
Năm 2022 : 403

Giới thiệu

GIỚI THIỆU CHUNG

Địa chỉ:  Khu phố Bình Đường 1 – Phường An Bình – Thành phố Dĩ An – Tỉnh Bình Dương

Email:  thanbinh@da.sgdbinhduong.edu.vn

Điện thoại: 02743790284

I. GIỚI THIỆU

Trường Tiểu học An Bình thuộc khu phố Bình Đường 1 - phường An Bình, thành phố Dĩ An, tỉnh Bình Dương, cạnh Công ty cổ phần đầu tư Thái Bình. Được thành lập từ tháng 04/2000, để đáp ứng quy mô ngày càng phát triển của giáo dục và đào tạo, Trường Tiểu học An Bình được xây dựng mới năm 2017 với quy mô xây dựng 23 phòng học và có đủ các phòng chức năng trên diện tích 3821m2, thiết kế theo trường Tiểu học đạt chuẩn Quốc gia như ngày nay.

II. MÔ HÌNH HOẠT ĐỘNG

Hơn 21 năm qua, thực hiện lời Bác dạy “Dù khó khăn đến đâu cũng phải thi đua Dạy tốt – học tốt”, bằng tình yêu nghề cháy bỏng, khao khát thực hiện “Ước mơ xanh” các thế hệ nhà giáo của nhà trường đã nỗ lực vượt qua mọi khó khăn, từng bước nâng cấp cơ sở vật chất, cải tạo cảnh quan môi trường sư phạm; xây dựng văn hóa học đường; không ngừng phấn đấu, tích cực nghiên cức khoa học, đổi mới phương pháp dạy học; trau dồi chuyên môn nghiệp vụ, nâng cao chất lượng GD toàn diện đưa trường Tiểu học An Bình từng bước phát triển, lớn mạnh cả về quy mô và chất lượng dạy – học.

III. ĐỘI NGŨ GIÁO VIÊN

Trải qua quá trình hình thành và phát triển hôm nay trường Tiểu học An Bình đã có nhiều khởi sắc. Phong trào thi đua: “Dạy tốt – Học tốt” được phát huy có hiệu quả. Chất lượng giáo dục toàn diện có nhiều chuyển biến tích cực. Đội ngũ giáo viên tuy không đồng đều về tuổi tác, trình độ chuyên môn nhưng đều đoàn kết thống nhất không ngừng học tập, rèn luyện, tu dưỡng phẩm chất đạo đức nhà giáo, nâng cao năng lực dạy học, hết lòng vì học sinh thân yêu. Thực hiện tốt cuộc vận động “Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh”, “Mỗi thầy cô giáo là một tấm gương đạo đức tự học và sáng tạo”.

Trường có tổng số cán bộ giáo viên, nhân viên 61 người (cán bộ quản lí 02 người, giáo viên 50 người, nhân viên: 9 người) với 100% đạt trình độ đào tạo chuẩn và trên chuẩn. Chất lượng giáo dục: 100% học sinh được học 2 buổi/ ngày.

IV. MỤC TIÊU ĐÀO TẠO

Mục tiêu của Tiểu học An Bình là xây dựng một môi trường học tập văn minh, an toàn, cùng cơ sở vật chất hiện đại cho học sinh hướng tới mô hình trường Tiểu học chất lượng cao.

V. PHƯƠNG CHÂM GIÁO DỤC

Trước yêu cầu ngày càng cao của sự nghiệp giáo dục, nhà trường đã chủ động xây môi trường giáo dục mở, thân thiện và chất lượng, với phương châm dạy thực, học thực, lấy người học làm trung tâm nhằm tạo điều kiện và cơ hội để học sinh phát huy hết tiềm năng của mình, trường đã tập trung chỉ đạo các tổ chuyên môn thực hiện đúng chương trình giáo dục, kế hoạch dạy học của Bộ GD&ĐT, các quy định về chuyên môn. Các thầy cô luôn đầu tư việc soạn giảng, chú ý đổi mới phương pháp dạy học, thực hiện các phương pháp tích cực như: Phương pháp làm việc theo nhóm, trò chơi thi đua, hỏi đáp trong giờ học, ghi ý kiến lên bảng, phỏng vấn nhanh, nêu và giải quyết vấn đề, trực quan, đóng vai… giúp cho tiết học sinh động, học sinh tiếp thu bài tốt. Khi lên lớp giáo viên khai thác và sử dụng đồ dùng dạy học có hiệu quả.

Để hưởng ứng phong trào đổi mới phương pháp dạy học, cán bộ giáo viên và nhân viên nhà trường tích cực học tập về công nghệ thông tin, đưa công nghệ thông tin vào dạy học và đạt kết quả tốt . Ban lãnh đạo nhà trường chỉ đạo có hiệu quả các hoạt động giáo dục. 100% giáo viên khi lên lớp đều sử dụng giáo án điện tử đáp ứng với mục tiêu đổi mới giáo dục. Chính vì lẽ đó mà học sinh luôn được tiếp cận với cái mới, những hình ảnh thiết thực gắn liền với bài học làm cho các em luôn cảm nhận tiết học nhẹ nhàng và thoải mái, luôn tự hào vì với các em “Mỗi ngày đến trường là một ngày vui”.

 VI. PHƯƠNG THỨC HOẠT ĐỘNG CỦA TRƯỜNG

* Hoạt động dạy và học:

- Thực hiện phương pháp giáo dục và dạy học tiên tiến với sự hỗ trợ tối ưu của trang thiết bị hiện đại. Tích cực đổi mới phương pháp giảng dạy và đào tạo phù hợp với mô hình đào tạo chất lượng cao; Bố trí sắp xếp thời khóa biểu hợp lý đảm bảo thời lượng cho các buổi học, tiết học tự chọn, nâng cao, ngoại khoá chuyên đề.

- Tổ chức học hai buổi với chương trình tăng cường nâng cao, với sự quản lý kỉ luật nghiêm túc, nề nếp.

- Tổ chức học theo các hình thức dạy và học theo mô hình trường học mới.

- Chỉ đạo khai thác, sử dụng có hiệu quả trang thiết bị phòng thí nghiệm, thực hành.

- Liên kết với các trường trong thành phố …để giáo viên tham gia giảng dạy và giao lưu các chuyên đề.

- Tổ chức Câu lạc bộ năng khiếu cho học sinh (Văn hóa, nghệ thuật, thể thao…) để phục vụ cho các cuộc thi … phục vụ cho công tác dạy và học.

* Hoạt động giáo dục toàn diện:

- Thực hiện các Kế hoạch, các chương trình theo hướng dẫn của nhiệm vụ năm học các ngày kỉ niệm, ngày lễ lớn trong năm, sinh hoạt chủ đề…

- Tăng cường các hoạt động Đoàn – Đội – Câu lạc bộ năng khiếu, CLB Văn, Thể, Mỹ theo sở thích

- Tăng cường các hoạt động giao lưu bằng nhiều hình thức như: Thi đấu thể thao, biểu diễn văn nghệ, thi vẽ tranh, với các trường bạn...

- Tăng cường hoạt động của đội ngũ giáo viên chủ nhiệm, giáo viên bộ môn, các tổ chức xã hội, giao lưu các hoạt động văn hoá, văn nghệ, thể dục thể thao.

- Phối hợp với Ban đại diện Cha mẹ học sinh để kịp thời giải quyết các vấn đề phát sinh trong năm học, đặc biệt là quyền trẻ em.

Ban giám hiệu Trường tiểu học An Bình